TNG Holdings Vietnam & Ngân hàng MSB ủng hộ gần 50 tỷ phòng chống dịch Covid-19

TNG Holdings Vietnam & Ngân hàng MSB ủng hộ gần 50 tỷ phòng chống dịch Covid-19

Được thành lập theo Quyết định số 779/QĐ-TTg, Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc xin, nghiên cứu, sản xuất vắc xin trong nước và sử dụng vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người dân.

Theo tính toán, dự kiến Việt Nam cần 150 triệu liều vắc xin để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người với tổng kinh phí dự kiến 25.200 tỉ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi cũng như nêu cao tinh thần thiện nguyện, hướng về cộng đồng xã hội, tại sự kiện ra mắt Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 tổ chức ngày 5/6/2021, Tập đoàn TNG Holdings Vietnam và MSB đã trao số tiền ủng hộ 30 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 27/5/2021, tại Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, TNG Holdings Vietnam và MSB đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, hai đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng đến lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch cũng như giúp đỡ người dân tại các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng như thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), huyện Yên Dũng (Bắc Giang), thị xã Bạc Liêu (Bạc Liêu), tỉnh Hải Dương…